UNIT 2: AT SCHOOL (Ở TRƯỜNG)

UNIT 2: AT SCHOOL (Ở TRƯỜNG)
Trước khi vào bài, mình xin lưu ý với bạn một điều là ở bài một (unit 1) bài học tiếng Anh cuả chúng mình thường gắn liền một chủ điểm hoặc chủ đề mà qua đó các từ ngữ cũng như câu nói thường liên quan hoặc xuất hiện trong chủ đề hoặc chủ điểm đó. Ví dụ, ở bài một, chủ điểm là chào hỏi (GREETINGS) thì chúng ta sẽ nghe các từ ngữ và câu nói như: Hello (chào), I am Lan hoặc My name is Lan (Tôi tên là Lan). How are you? (Bạn có khỏe không?) Và kể các câu hỏi về tuổi tác: How old are you? . Theo chủ điểm này không thể thiếu được câu giới thiệu một ai đó như giới thiệu thầy, cô giáo mình: This is Mr Quang (xin giới thiệu với các bạn, đây là thầy Quang).
Vậy ở chủ điểm bài hai At school (ở trường), bạn có nghĩ ra được các từ ngữ và câu nói liên quan đến chủ điểm này không? Mình xin nói ra những từ ngữ và câu nói này cho các bạn nhé:
Các câu thỉnh cầu/mệnh lệnh thường dùng trong lớp học:
*Trước hết bạn phải lưu ý các từ ngữ mang tính chất mời hoặc ra lệnh trong lớp học từ cô thầy mình nhé như:
Come in (mời (em) vào).
Sit down (mời (các em) ngồi xuống).
Stand up (mời (em) đứng dậy).
Open your book(s) (các em, mở sách ra).
Close your book(s) (các em, đóng sách lại).
Các câu hỏi thường được dùng trong hội thoại hằng ngày.
Trong trò chuyện hằng ngày, bên cạnh chào và hỏi thăm sức khỏe ta có thể hỏi các câu hỏi sau đây:
1. Hỏi tên người mình đang trò truyện. Sau khi bạn trả lời câu hỏi, ta có thể yêu cầu bạn đánh vần tên của bạn.
Ví dụ: – Bạn A: What’s your name?
– Bạn B: My name’s Bao Nguyen.
………………………………
-Bạn A: How do you spell your name?
-Bạn B: It’ s B-A-O – N-G-U-Y-E-N
* Để đánh vần tên bạn mình, bạn phải biết cách phát âm 26 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh từ A /ei/ – Z /zed/.
2. Hỏi bạn mình nơi ở . Ví dụ: “Where do you live?” – I live on Phan Thanh Street.
* Lưu ý:
– Nếu ta muốn hỏi bạn mình cách đánh vần tên của bạn như thế nào, ta chỉ việc học thuộc một phần câu hỏi là “How do you” + động từ “đánh vần” (spell)+ danh từ (your name)? .
– Nếu ta muốn hỏi bạn mình ở đâu, ta chỉ việc học thuộc một phần câu hỏi là “Where do you”+ động từ “sống” (live)? .
– Cần lưu ý mỗi câu hỏi có một cách trả lời.
Ví dụ: A: How do you spell your name?
B: B-A-O –N-G-U-Y-E-N, Bao Nguyen.
Bây giờ mình sẽ cho một câu hỏi và bạn trả lời như thế nào nhé:
A: Where do you live?
B: ………………………..
Và bây giờ bạn HỎI như thế nào nhé:
A: ………………………..?
B: B-A-O –N-G-U-Y-E-N, Bao Nguyen.
Chào tạm biệt các bạn! mình xin phép khép lại bài học hôm nay nhé. Hẹn gặp lại lần sau.
Đà Nẵng ngày 31/10/11
Bảo Nguyên
^_^, =.=”, +_+

By nguyenphuocbaonguyen

Gửi phản hồi

